Smell of Tet

Với tôi, Tết là một dịp rất là quan trọng, là thời khắc hoài niệm để nhìn lại một năm đã qua, đủ chuyện xảy ra, vui có mà buồn cũng có…

Tết cũng là lúc mà tâm hồn trở nên phấn chấn tràn trề hi vọng nhất khi nghĩ về viễn cảnh của tương lai của một sự khởi đầu hoàn toàn mới đầy hứa hẹn đầy mộng tưởng đẹp đẽ.

Mỗi năm vào thời khắc giao mùa ngấp nghé tháng chạp là tôi đã ngóng mong Tết. Tôi mong chờ sự sum vầy sự đoàn tụ. Tôi mong ngóng sự xúm xít cạnh nanh của mấy chị em thi đua coi ai lặt được nhiều lá mai nhất. Tôi mong ngửi mùi bánh tét mùi củ kiệu mùi nồi măng kho thịt thơm lừng nơi góc bếp của mẹ tôi. Tôi mong đợi cái cảm giác ngồi cắn hột dưa nhai mứt gừng mứt dừa đúng vào ba ngày tết. Tôi mong nghe tiếng cười khanh khách của con trẻ khi nhận những phong bao lì xì đỏ tươi. Tôi mong mỏi những ván bài xì lác khi mà đánh bạc không quan trọng thắng hay thua vì đơn giản là chỉ mong cầu được chọc giỡn nhau để nhớ hoài những ngày xuân.

Với tôi, Tết là một thứ gì đó rất hoài niệm, khó có thể diễn tả thành lời. Dù ở bất cứ nơi đâu, xa hay gần... dù là người già hay trẻ nhỏ... ai cũng mong ngóng một cái Tết ấm cúng và đoàn viên.

---

Link for video: https://www.youtube.com/watch?v=ZlpLV6v3Hr8

Bản nhạc "Cánh thiệp đầu xuân" của ca sĩ Thanh Thuý được thâu âm trước năm 1975.

 

#mùitết #lunarnewyear #tếtthahương #tếttrênđấtmỹ #seattleandsaigon

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published